Những tháng đầu thai kỳ là giai đoạn cực kỳ quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của thai nhi, đo đó mẹ cần nên cân nhắc cung cấp cho bé bằng những loại rau bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu để bé phát triển bình thường.  Cùng xem một số gợi ý cho bạn nên ăn gì trong 3 tháng đầu ở bài viết dưới nhé!

1. Măng tây

Trong măng tây chứa axit folic cùng nhiều vitamin tốt khác như vitamin D, K. Đây đều là những chất giúp em bé phát triển ổn định, toàn diện. Chỉ cần một chén măng tây mỗi ngày thôi là mẹ đã có đủ vitamin K cơ thể cần. Bởi hàm lượng axit folic bên trong nó giúp bé phòng tránh dị tật ở ống thần kinh. Vì thế, măng tây được xem là một trong các loại rau tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Măng tây thích hợp nhất là để xào. Mẹ có thể xào măng với thịt bò tươi ngon, giàu sắt, thịt gà, tôm hay thậm chí xào với đậu hũ, nấm,…

Những loại rau bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu

Những loại rau bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu

2. Bông cải xanh

Súp lơ xanh hay bông cải xanh vừa chứa sắt lại vừa có axit folic dồi dào. Đây đều là 2 chất quan trọng cần thiết cho bà bầu.

Để chế biến bông cải khá đơn giản, có thể ăn luộc để giữ trọn vẹn hương vị tự nhiên cũng như dưỡng chất của rau. Ngoài ra, xào thịt với súp lơ hay dùng để nấu canh cũng đều ngon miệng.

3. Đậu bắp

Trung bình, nửa chén đậu bắp chứa 36.5g axit folic. Là thực phẩm tốt cho bà bầu, trong đậu còn có nhiều chất xơ nhuận tràng, giảm tình trạng táo bón thường gặp khi mang thai. Thêm một điểm cộng là đậu bắp có lượng calo siêu thấp nên mẹ bầu không cần lo về lượng đường trong máu kể cả khi ăn nhiều.

Xem thêm: Những loại trái cây tốt cho bà bầu và cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé

4. Cải bó xôi

Cải bó xôi chứa cực kỳ nhiều axit folic và sắt, hơn hẳn mọi loại rau và kể cả thực phẩm khác. Thế nên không sai khi nói đây chính là “thần dược” đối với bà bầu. Không chỉ trong 3 tháng đầu tiên mà cải bó xôi còn được các chuyên gia khuyên dùng xuyên suốt trong 40 tuần của thai kỳ. Mẹ chỉ cần luộc rau lên chấm với tương, mắm là ăn được hoặc cầu kỳ hơn thì xào với tỏi hay dầu ô liu nguyên chất, tốt cho sức khỏe.

5. Rau dền đỏ

Rau dền đỏ chứa nhiều chất sắt và canxi giúp bà bầu giải nhiệt, tránh táo bón nhất là những ngày hè oi nóng. Rau dền đỏ giúp mẹ ngăn ngừa thiếu máu đặc biệt trong rau chứa các loại Vitamin trong đó Vitamin A ngoài ra là B12, C giúp các mẹ nâng cao sức đề kháng.

6. Atiso

Giống như bắp cải trong Atiso có chứa vitamin C, kali, magie và folate có khả năng ngăn ngừa các dị tật của thai nhi, giúp mẹ hấp thụ dinh dưỡng tốt. Một số nghiên cứu cho thấy sử dụng Atiso giúp giảm cholesterol ngăn chặn đươc bệnh xơ cứng động mạch. Đặc biệt ngăn chặn phát tán của tế bào chết ngăn ngừa bệnh ung thư.

Atiso- Một trong những loại rau bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu

7. Khoai lang

Thật bất ngờ khi khoai lang là một trong những loại rau củ tốt cho bà bầu và thai nhi. Trong khoai lang chứa rất nhiều chất dinh dưỡng( Mangan, đồng) chất xơ, các loại Vitamin( A ,C, B3, B5, B7,…) giúp hình thành phát triển xương, sụn, và các cơ quan như tim, phổi, gan, thận cho trẻ và giartm nguy cơ táo bón cho bà bầu.

8. Mồng tơi

Một số kinh nghiệm các chị em từng mang thai chia sẻ rau mồng tơi là một trong những loại rau thường xuất hiện trong bữa ăn với giá trị dinh dưỡng cao và khả năng thanh nhiệt cơ thể một loại không thể thiếu trong các loại rau tốt cho bà bầu. Trong rau chứa nhiều Vitamin A3, vitamin B3, sắt, saponin, axit foli giúp phụ nữ mang thai tăng cường sức đề kháng, làm đẹp da, giảm cholesterol trong máu,..

Xem thêm: Dinh dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu để em bé hấp thụ tốt

9. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là một trong những loại rau củ rất giàu Vitamin C, A, B6, E, kali, folate,… Theo nghiên cứu chỉ ra hàm lượng Vitamin C có trong ớt chuông cao gấp 3 lần so với trong quả cam. Sử dụng ớt chuông giúp phụ nữ mang thai tăng sức đề kháng, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn và giảm nguy cơ thiếu máu trong suốt thai kỳ

Với những thông tin  phía trên mong rằng bạn có thể lập lên một chế độ ăn hợp lý với những loại rau bà bầu nên ăn trong 3 tháng đầu để đảm bảo an toàn cho bạn và cả bé bạn nhé!