Dứa tốt cho sức khỏe tuy nhiên nhân giang truyền tai nhau rằng khi mang thai, không nên ăn dứa bởi vì ăn thơm sẽ dể bị sảy thai. Vậy khi mang thai ăn thơm được không thì chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Mang thai ăn thơm được không – Lợi ích của thơm đối với phụ nữ mang thai

1. Ăn thơm có gây sảy thai cho mẹ bầu?

Bromelain trong dứa với hàm lượng cao kích thích gây co thắt cổ tử cung, đặc biệt chất này có nhiều trong dứa xanh. Nhưng các mẹ cũng không cần quá lo lắng vì theo nghiên cứu mang thai 3 tháng đầu ăn 7 quả dứa xanh mới có nguy cơ gây sảy thai.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên ăn dứa nhiều vì có thể gây ra ợ nóng hoặc tiêu chảy do dứa chứa nhiều axit gây ợ nóng.

2. Các lợi ích của thơm

2.1. giúp đỡ và hỗ trợ hệ miễn dịch

Dứa chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa hòa tan nội địa giúp chống lại sự suy giảm tế bào xảy ra bên trong cơ thể và giúp tăng cường miễn dịch trong thai kỳ.

2.2. Sản xuất collagen

Một trái dứa chứa khoảng 79 mg vitamin, giúp thúc đẩy sản xuất collagen. Collagen đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển da, sụn, xương và gân của thai nhi. Một trái dứa hầu như phân phối đủ đòi hỏi hằng ngày, có nghĩa là 80−85 mg vitamin C trong thai kỳ. Khoáng chất mangan có trong dứa cũng là một enzyme quan trọng cho việc tăng trưởng xương khỏe mạnh và ngăn ngừa loãng xương.

2.3. Bà bầu ăn dứa để bổ sung thêm vitamin group B

Vitamin B1 hay thiamine rất có ích cho công việc của cơ, hệ thần kinh và tim. Vitamin B6 và pyridoxine có trách nhiệm phân phối kháng thể và sản xuất năng lượng. Nó cũng mang đến cảm xúc dễ chịu khi bị ốm nghén. Thiếu vitamin B6 dẫn tới thiếu máu, và vitamin B6 có nhiều trong quả dứa giúp hình thành hồng cầu.

2.4. Bổ sung đồng

Bà bầu ăn dứa có tốt không? câu trả lời là “Có” vì dứa cũng chứa một lượng đồng giúp đỡ và hỗ trợ quá trình tạo thành hồng cầu và hình thành tim của thai nhi.

2.5. Bổ sung sắt và axit folic

Một quả dứa tươi có thể phân phối lượng sắt cần thiết để sản xuất hồng cầu và axit folic giúp ngăn ngừa một vài dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

2.6. cung cấp chất xơ

Dứa có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp mẹ bầu ngăn ngừa táo bón khi mang thai, một nỗi lo hay gặp phải trong giai đoạn đầu trong giai đoạn mang thai.

2.7. Bromelain

Lượng bromelain có trong dứa giúp chống lại các vi khuẩn trong đường ruột và phục hồi quá trình tiêu hóa.

2.8. Bà bầu ăn dứa nhằm mục đích lợi tiểu

hiệu quả lợi tiểu của dứa đấy là chúng giúp loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Điều này ngăn ngừa hiện trạng sưng phù phổ biến trong thai kỳ.

2.9. Điều trị giãn tĩnh mạch

Hầu hết các mẹ bầu đều bị giãn tĩnh mạch khi mang thai. Các tĩnh mạch ở chân khi bị giãn thường phình to lên và xoắn lại gây đau nhức. Bromelain trong dứa làm giảm sự tạo thành chất xơ trên tĩnh mạch và giảm sự khó chịu.

2.10. cải thiện tâm trạng

Mùi thơm và hương vị của dứa giúp cải thiện tâm trạng và nâng cao cảm giácđây là loại trái cây có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng giúp kích thích vị giác, làm mẹ cảm nhận thấy ngon miệng, từ đó thoát được khỏi những âu lo, trầm cảm và những suy xét tiêu cực khác.

Xem thêm:  Những loại trái cây tốt cho bà bầu và cung cấp nhiều dưỡng chất cho bé

Xem thêm:  Mang thai ăn nhãn được không – Nhận định từ các chuyên gia