Nhãn là loại trái cây được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngon ngọt và mùi hương quyến rũ của nó. Nhưng khi mang thai ăn nhãn được không thì đây là một câu hỏi gây tranh cãi. Cùng tìm hiểu câu hỏi này nhé!

Mang thai ăn nhãn được không

Mang thai ăn nhãn được không

1. Mang thai ăn nhãn được không câu trả lời theo nhiều chuyên gia

Với câu hỏi mà nhiều người thắc mắc bà bầu đạt được ăn nhãn không? Thì câu trả lời rằng các bà mẹ cần thận trọng khi ăn nhãn vì thai phụ thường có triệu chứng nóng và dễ bị táo bón. Do vậy, việc ăn nhiều nhãn sẽ làm cho cơ thể nóng hơn và sự phát triển của thai nhi dễ bị rối loạn dễ dẫn đến chảy máu và đau bụng, thậm chí gây sảy thai. tuy nhiênnếu ăn nhãn với liều lượng vừa phải, chỉ khoảng 200 – 300g/ngày, bạn sẽ nhận được một số lợi ích từ thức quả này.

Nhãn hay long nhãn bản chất chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần nthiết. Theo tổng hợp và thống kê, trong 100g nhãn đã bóc vỏ có chứa những chất dinh dưỡng sau:

  • Protein: 1,31g
  • Vitamin C: 84mg
  • Riboflavin: 0,14mg
  • Carbohydrate: 15,14g
  • Chất xơ: 1,1g
  • Canxi: 1mg
  • Kali: 266mg
  • Magiê: 10mg
  • Phốt pho: 21mg
  • Chất béo: 0,1g.

2. Những lợi ích từ quả nhãn bạn nên biết

Trước tiên mẹ nên tìm hiểu về các thành quả dinh dưỡng của quả nhãn được các chuyên gia dinh dưỡng ghi nhận như sau:

  • Với những chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh, nhãn được xem là một liệu pháp chữa bệnh “diệu kỳ”, đặc biệt là các chứng liên quan đến bệnh trầm cảm. Thành phần dinh dưỡng trong quả nhãn cụ thể là trong 100 gram nhãn chứa khoảng 169 mg đồng, giúp duy trì sức khỏe lớp vỏ bọc bên ngoài của các dây thần kinh và làm giải trí cũng giống như tăng cường các công dụng công việc của não.
  • Nhãn  khả năng chữa lành vết thương và tăng tuổi thọ. Cùng với polyphenol, nhãn giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể và ngăn ngừa các tế bào bị hư hại, giúp làm giảm nguy cơ tăng trưởng một vài loại ung thư.
  • Giúp tăng khả năng lưu thông máu và giúp tăng sự đồng hoá chất sắt trong cơ thể, ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh thiếu máu.
  • Ít chất béo và calo, nhãn là một lựa chọn lành mạnh cho những ai mong muốn cắt giảm chất béo từ cơ thể. đồng thời, nhãn chứa một lượng carbohydrate giúp giảm thiểu cảm xúc thèm ăn, từ đấy, “quản lý” cân nặng một cách rất lại hiệu quả.
  • Nhãn có chứa một lượng cao vitamin C, rất hữu dụng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi bệnh cúm, cảm lạnh và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.
  • Có lợi cho bệnh tim bằng cách giảm căng thẳng và mệt mỏi. Nó có khả năng kích thích lá lách, tăng tuần hoàn máu và cung cấp cảm giác dễ chịu cho hệ thần kinh gần lá lách và tim. ngoài ra, nhãn cũng làm giảm nguy cơ ngừng tim và đột quỵ.
  • Nhãn là có lợi cho da. Làn da mỏng manh gần mắt, giảm hiện trạng bong tróc da, và cải thiện tông màu da. Ngoài ra, ăn nhãn cũng giúp bảo vệ răng và nướu răng.

Xem thêm: Khi mang thai mẹ không nên ăn gì để tránh gay nguy hiểm cho thai nhi

Xem thêm: Bà bầu có ăn ốc được không – Câu trả lời từ những chuyên gia