Tất cả nam giới đều biết việc luyện tập thể thao giúp cải thiện sinh lý. Vậy nam giới nên lựa chọn bài tập nào để có hiệu quả tốt nhất. Trong tất cả các bài tập, những bài tập nào cải thiện sinh lý nam giới tốt nhất sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

3 môn thể thao nào cải thiện sinh lý nam giới?

Bơi lội

Nếu chúng ta có thể bơi lội mỗi 30 phút mỗi ngày thì sức khỏe tình dục của bạn sẽ rất tốt. Theo khảo sát ở các đàn ông trên 50 tuổi vẫn giữ được thói quen bơi lội mỗi ngày thì đời sống tình dục của họ rất mạnh mẽ.

Tại vì khi bơi lội nghĩa là toàn cơ thể bạn đều vận động. Tăng sự cứng cáp cho các nhóm cơ, đồng thời làm máu toàn cơ thể lưu thông tốt hơn. Đặc biệt là vùng dương vật, từ đó cải thiện sự cương cứng. Đồng thời làm tăng nồng độ testosterone của nam giới khiến tăng ham muốn.

Ngoài ra việc bơi lội không chỉ khiến bạn khỏe hơn về mặt sinh lý nó còn khiến tâm trạng vui vẻ. Khi cả tinh thần và cơ thể đều khỏe mạnh chức năng sinh lý sẽ tự nhiên được nâng cao.

Đi bộ nhanh

Nhiều người vẫn giữ thói quen đi bộ hàng ngày. Tuy nhiên đi bộ nhanh giúp đẩy mạnh lưu thông khí

huyết tốt hơn. Ngoài việc cản thiện sinh lý, cân bằng nội tiết tố, đi bộ nhanh còn giúp cải thiện tim mạch. Tránh các bệnh như xơ vữa động mạch, cao huyết áp hoặc đột quỵ.

Vì thế thay vì đi bộ nhẹ nhàng chúng ta hãy cố giữ các bước chân nhanh nhẹn hơn một chút. Điều này cũng góp phần lớn giúp cải thiện chức năng sinh lý cho nam giới.

Nâng tạ

Không phải ai cũng có đủ không gian và thời gian để đến công viên. Đa số đều ở thành thị vì vậy nâng tạ là bộ môn khá phù hợp. Bạn có thể đến phòng gym hoặc tự làm một cục tạ bằng xi măng để tập ở nhà.

Chúng ta nên chọn các môn tập nặng với cường độ nhanh vừa có hiệu quả vừa ít tốn thời gian. Tuy nhiên không nên tập quá nhiều vì dễ gây tổn thương. Bạn chỉ nên tập từ 10 – 12 lần là đủ sẽ giúp các bó cơ săn chắc và máu lưu thông tốt hơn.

Đặc biệt còn giúp cân bằng nồng độ hormone testosterone đặc biệt khi chúng ta bước vào giai đoạn 35 tuổi trở đi. Vì vậy phải tăng cường hormone này bằng cách tăng cường luyện tập và giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Bài viết liên quan: