Vitamin A là một loại vitamin tan trong chất béo , cần đi kèm với chất béo để hấp thụ tối ưu. đây là cách tốt nhất giúp cho bạn có được một chính sách ăn uống lành mạnh  cân bằng. May mắn thay, vitamin A có thể được tìm thấy với số lượng dồi dào trong nhiều loại trái cây, rau, cá  các hàng hóa từ sữa. phía dưới là danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin A phải có trong chế độ ăn uống của bạn

Thiếu vitamin A khiến da trở nên bong tróc , dẫn tới cản trở sự bài tiết chất nhầy. Cách tuyệt vời nhất để bổ sung vitamin A là bổ sung các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A:

1. Gan

Gan động vật vô cùng giàu vitamin A. Nó được biết đến là có tác dụng khắc phục các sai lầm có sự liên quan tới da.

2. Cà rốt

Một chén cà rốt cắt nhỏ cung cấp khoảng 334% lượng vitamin A trung bình cần cho cơ thể, tạo điều kiện cho làn da khỏe mạnh , trẻ trung.

3. Bí ngô

Ẳn 100g bí ngô cung cấp 170% nhu cầu vitamin A.

4..Khoai lang

Một củ khoai lang cung cấp 438% lượng vitamin A quan trọng trong ngày. Nó cũng phân phối đủ dinh dưỡng cho những tế bào da , giúp tránh xa nhiễm trùng. Đây được coi là một trong các thực phẩm tốt nhất cho làn da khỏe mạnh.

5. Cà chua

Cà chua chứa ít calo , nhiều khoáng chất , cũng chứa nhiều vitamin A. Một quả cà chua trung bình sẽ cung cấp khoảng 20% nhu cầu vitamin A trong ngày.

6. Ớt chuông đỏ

Ngoài vitamin A, ớt chuông đỏ cũng chứa nhiều carotenoids , chất chống oxy hóa. Ớt chuông cũng cung ứng 42% nhu cầu vitamin A khuyến nghị trong một ngày.

7. Cần tây

Cần tây rất giàu vitamin A  ăn cần tây hàng ngày giúp bạn tránh được những vấn đề về da. đây là một tại những thực phẩm giàu vitamin A tốt cho da

8. Rau lá xanh

các loại rau lá xanh chứa mangan, canxi, sắt, vitamin C , K. Rau lá xanh có khả năng giúp loại bỏ những rối loạn liên quan đến da.

9.Cá

Bổ sung cá , cơ chế ăn được coi là sửa đổi và nâng cấp trạng thái da do cá vô cùng giàu vitamin A.

10. Những sản phẩm sữa

Một ly sữa có thể cung cấp 10-14% lượng vitamin A khuyến nghị hàng ngày. Pho mai cung cấp 1%-6% nhu cầu vitamin A hàng ngày.

11. Bưởi

Tương tự như cam, bưởi cũng là một loại trái cây họ cam quýt nên trong trái bưởi cũng chứa một lượng lớn vitamin A và vitamin C và các khoáng chất có lợi khác.

Cho bé sử dụng bưởi tươi hoặc nước ép bưởi sẽ giúp duy trì sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cho bé. Nước ép bưởi hay ăn bưởi tươi là một lựa chọn tốt cho nhiều người.

12. Chanh

Được coi là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin A, C, D và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Chanh là một lựa chọn tuyệt vời giúp cơ thể phòng tránh được các nguy cơ về bệnh tật.

Sử dụng nước chanh đường thường xuyên trong các bữa ăn sẽ giúp sáng mắt, tăng sức đề kháng cơ thể của các bé.

13.  Thịt bò nạc

Thịt bò nạc cung cấp các khoáng chất như kẽm, sắt và vitamin A vô cùng tuyệt vời cho trẻ. Các phụ huynh có thể chế biến thịt bò nạc thành những món ăn hấp dẫn và thu hút trẻ nhằm giúp trẻ duy trì sức khỏe của mắt đặc biệt là võng mạc.

Để đạt được hiệu quả cao và hạn chế lượng chất béo no trong các bữa ăn hằng ngày của bé, các bậc phụ huynh nên cho bé ăn kèm với pho mát, sữa chua hay ngũ cốc hoặc có thể chế biến thành các món xào, nướng,…

Thịt bò nạc tươi, sạch luôn đảm bảo chất lượng bởi phương pháp giết mổ nhân đạo, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Thật tuyệt vời nếu cả gia đình được tận hưởng những món ngon từ bò chẳng hạn như beefsteak, bò lúc lắc, thịt bò xào rau củ.

14.  Đậu Hà Lan là một trong những thực phẩm giàu vitamin A

Đậu Hà Lan có thể làm nên điều kỳ diệu cho sức khỏe của bạn, bao gồm cả việc giúp bạn đáp ứng số lượng vitamin A được khuyến cáo hàng ngày.

Một khẩu phần đậu Hà Lan cung cấp 134% giá trị vitamin A hàng ngày, song chỉ đi kèm với 60 đơn vị calo. Loại rau ngon này cũng cung cấp cho cơ thể vitamin C, K và B.

15.  Thịt lươn bổ sung vitamin A hiệu quả 1800µg trong 100gr

Thịt lươn có chứa thành phần dinh dưỡng cao gồm chất đạm, chất béo tổng hợp, calo và hàm lượng vitamin A phong phú. Theo số liệu thống kê có tới 1800µg trong 100gr thịt lươn.

Xem thêm: Vitamin a có tác dụng gì đối với sức khỏe con người

Xem thêm: BẠN CÓ BIẾT: 7 Loại thực phẩm chuyên cung cấp Canxi cho người già hiệu quả